Tác giả Chủ đề: Cần Thơ (Cái Răng) - Bà Mỹ - Một mình nuôi hai cháu bệnh hiểm nghèo  (Đã xem 1910 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Ngủ rồi banbe6x

  • BAN QUẢN TRỊ
  • Người Tôi Cưu Mang
  • *****
  • Bài viết: 11.213
  • Thanked: 8969 times
  • Thích 113
  • Giới tính: Nam
Nhờ các bạn khu vực Cần thơ nhé.

Thân.

Không mong Đến, chẳng cầu Đi
Không phân Khôn - Dại còn chi để buuồn
Tâm như nước chảy trên nguồn
Soi hình Tạo hóa mà không lưu hình
                                                          BS
 


Ngủ rồi Merci

Mod vui lòng chuyển topic này về box Hoàn Cảnh Chờ Xác Minh. Thân mến.

Nhà không cần quá lớn miễn là trong đó có đủ tình yêu thương!!!
 


Ngủ rồi Lê Nhi

  • Thành Viên
  • *
  • Bài viết: 3
  • Thích 0
Trong căn nhà xây dựng chưa hoàn chỉnh ở khu dân cư 586, có ba bà cháu đang sống tạm bợ ở đó: bà Lê Thị Mỹ 60 tuổi, hai đứa cháu đều bị nhiễm HIV từ lúc mở mắt chào đời là Bùi Thị Trúc Ly 9 tuổi và Bùi Thị Như Ý 8 tuổi. Chủ đầu tư thương cảnh người già lao khổ, trẻ con côi cút thì nhờ... nếu họ yêu cầu dọn đi thì ba bà cháu lại tiếp tục cảnh sống màn trời, chiếu đất!

THÂN TRẺ MỒ CÔI

Cháu Trúc Ly vừa mở mắt chào đời là phát hiện nhiễm HIV, nhưng người mẹ vẫn sanh thêm cháu Như Ý. Tội tình nơi người lớn đã để lại sự cút côi và ghẻ lạnh cho trẻ thơ phải vương mang. Mẹ mất do căn bệnh thế kỉ tàn phá, cha thì đi cải tạo nhiều năm. Hai em lại không được đến trường vì những phụ huynh khác không dám cho con mình học cùng!
Đến với cuộc đời này phải nào là cái tội? Nhưng đời lại cứ trớ trêu hành tội hai em bằng cuộc sống sáng cổng bệnh viện, tối nhà hoang... Căn bệnh thế kỉ đã lở vương mang, những năm tháng còn ở cõi tạm này, liệu còn được bao nhiêu??
Trẻ thơ côi cút, bao tình thương đều trông cậy ở người bà...

KHỔ NHỌC THÂN GIÀ

Tuổi 60 đã là cái tuổi được sống an nhàn. Nhưng với bà cụ Mỹ, cuộc sống đủ cái ăn và đủ tiền thuốc cho hai đứa cháu vẫn còn là một giấc mơ. Hằng ngày, trên gian hàng nhỏ xíu, không che nỗi nắng mưa, bà bán ca nhựa, bông băng... trước cổng bệnh viện Hoàn Mỹ để sống qua ngày. Bà tâm sự: \"Cũng may, dù ăn sương, nằm đất nhưng tui ít đau ốm Chứ tui mà bệnh, không buôn bán được, ai nuôi cháu tui!

Một đời lao nhọc, cái đời trả lại cho bà là con thì tù tội, hai cháu thơ đang bị lưỡi hái tử thần rình rập, cái đói cái nghèo vẫn mãi bám riết chưa tha...

Mọi người ơi, nhin bớt một ly cafe sáng có thể giúp no lòng trẻ thơ, bớt một chút tiền phấn son có thể giúp bà cụ đở một phần lao nhọc.
Mong đợi lắm những tấm lòng vàng!
Mọi sự giúp đở xin liên hệ về:
Bà Lê Thị Mỹ
Hiện ở: Cổng Bệnh viện Hoàn Mỹ
Khu vực Thạnh Thắng Phường Phú Thứ
Quận Cái Răng – TP Cần Thơ

Chủ nhật tới đây, vườn tơ hồng Cần Thơ ( https://www.facebook.com/groups/Timmotnuact/ ) sẽ tổ chức đi thăm hỏi và tặng quà cho bà cụ Mỹ và hai cháu! Rất mong Người Tôi Cưu Mang sẽ cùng tham gia để giúp đở những mảnh đời này!

Vì không quen viết bài ở diễn đàn nên mình không chèn được hình ảnh, đây là link bài viết, mời những nhà hảo tâm xem qua: https://www.facebook.com/groups/Timmotnuact/permalink/864782740255999/?pnref=story

Thông tin được thu thập bởi Nhi, Admin của Nhóm Face Vườn tơ hồng Cần Thơ. Nếu nhóm xác minh cần thêm thông tin, xin liên hệ với Nhi, số điện thoại : 0945330662, hoặc gặp trực tiếp tại 139/109, đường 30/4, Xuân Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ (đi về hướng đại lộ Hòa Bình, cách chợ Xuân Khánh khoảng 50m thì rẽ phải)

Xin cám ơn mọi người đã đọc tin!
Thân chào!