Tin chung


CHÚC MỪNG NĂM MỚI

Tin chung


CHÚC MỪNG NĂM MỚI

Tác giả Chủ đề: NTCM - Chuyến Xe Nhân Ái  (Đã xem 13013 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Ngủ rồi phuclehuu

  • Lười Ăn - Chăm tán gái!
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 2.361
  • Thanked: 2501 times
  • Thích 1800
  • Giới tính: Nam
  • Lười ăn, chăm tán gái!
Trả lời #85 vào: 23-03-2025 18:05:18
HT 0225

Chào cả nhà. Vừa rồi cụ Nguyên - hoàn cảnh được CMTX Huế mất, chúng ta đã giúp ở chương trình Mai táng: Mọi người xem ở Đây: Trợ tang cụ Nguyên - Huế

Gia đình quá neo đơn và nghèo, để phần yên nghĩ của Cụ được tươm tất chúng ta đã xúc tiến hỗ trợ thêm phần nghi lễ và đưa tang.

Đội kết nối để được nhà Chùa lo trọn phần nghi lễ tôn giáo trọn gói. Đủ đầy từ bắt đầu đến kết thúc.
Đội xin được nguyên dàn xe nghi lễ đưa tang như một đám tang dịch vụ bình thường. Bao gồm xe tang, các xe nghi lễ và các xe hậu cần.
Các dự định phút cuối của đội về phần xe “ Nghĩa tử nghĩa” tận - đội thuê để có 1 xe 32 ghế đưa cụ đã không cần. Chúng ta đã được trợ giúp.

Cảm ơn anh em tài xế; Cảm ơn anh em chủ xe đã hỗ trợ đưa tang cụ Nguyên.

Chúc cụ vãn sanh cực lạc.

Trân trọng.


« Sửa lần cuối: 23-03-2025 18:06:26 gửi bởi phuclehuu »

Bước dài _ Không vội vã!
 
The following users thanked this post: banbe6x


Ngủ rồi Khánh Ly

  • Thành Viên Gắn Kết
  • Rất Tích Cực
  • ****
  • Bài viết: 351
  • Thanked: 196 times
  • Thích 11
Trả lời #84 vào: 20-03-2025 11:28:23
Thủ quỹ đã Ck đến Giang số tiền 770.000vnd Chuyến  xe nhân ái TH0125.
Cảm ơn sự đồng hành của cả nhà.
Thân ái!
« Sửa lần cuối: 20-03-2025 11:31:19 gửi bởi Khánh Ly »

 
The following users thanked this post: Sẻ Chia


Ngủ rồi giangcoinamtruoc

  • Tồn tại hay không tồn tại!
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 927
  • Thanked: 72 times
  • Thích 0
Trả lời #83 vào: 15-03-2025 15:25:28
Ht: 0125

bà Hồ Thị Tiểu sinh năm 1977
Địa chỉ: thôn Pi Ây 2, Quảng Nhâm, A Lưới, Huế. ( dân tộc Tà ôi)

Kinh phí thuê xe 600k
Mua bộ bọp bóng 1 bộ:170k
Tổng cộng: 770k
Dự kiến thuê xe cấp cứu khoảng :1400k
( Chi phí xe cấp cứu cho một km tầm khoảng 17k đến 20k  tuỳ theo ngắn dài và đèo dốc. Cần Người có chuyên môn y tế dfuwa về tầm 500k/ buổi)
Nhờ thủy quỹ trả tiền chi phí chuyến xe trên vào tk:
Nguyễn Thanh Trường Giang
Stk:0941044445
Ngân hàng: Viettinbanhk 

 
The following users thanked this post: Sẻ Chia


Ngủ rồi phuclehuu

  • Lười Ăn - Chăm tán gái!
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 2.361
  • Thanked: 2501 times
  • Thích 1800
  • Giới tính: Nam
  • Lười ăn, chăm tán gái!
Trả lời #82 vào: 11-03-2025 21:56:43
Chào cả nhà

Như ý tv @an_khue Nêu lên vấn đề chi phí, mặt bằng chung thì cần phải tham khảo mới so sánh tương đối được. 

PLH chỉ biết rằng các case mình nhận giúp thường giá rất chát vì đã tử vong, đẩy ra có bóng khí như minh hoạ thôi.

Ví dụ ca chở tử thi về xe bị nổ nắp máy chân đèo Aco: chỉ còn tầm 18km là đến nhà bệnh nhân, xe bệnh viện A Lưới tình cờ đi ngang về cùng chiều, nối chuyến chúng ta đã thanh toán cho tài xế 500k với tinh thần giá mềm, hữu nghị vì xe từ thiện và xe kia tiện đường.
Nếu người nhà phải thuê xe cho hành trình 100km đường đèo dốc chắc cao hơn giá xe thông thường nhiều; vì tuổi đời xe cấp cứu ngắn, chi phí cao, chăm sóc bảo dưỡng đăng kiểm định kỳ gắt (3 tháng bất kể cũ mới) không như xe dân dụng vài năm mới tụt dần sau 10 năm lăn bánh …) và chở tử thi nên phí cao.

Tỷ lệ chở tử thi của chúng ta là 90%

Mọi người xin cứ góp ý. Đội luôn lắng nghe và xây dựng. Vẫn mưu cầu lăn bánh được ngày gần chính danh chúng ta.


Vừa rồi anh Ken Le có ghé thăm nồi cháo Huế, uh cháo 650 cốc đựng cháo đồng thời nghe xe hỏng cần xe mới nên xin chung sức tí chút kinh phí mua xe. (Khoản ck này không có cú pháp do anh Ken phải nhờ người ở VN có tk mới chuyển được họ không ghi cú pháp.)

Cảm ơn mọi người.

Bước dài _ Không vội vã!
 
The following users thanked this post: letuantu


Ngủ rồi an_khue

Trả lời #81 vào: 05-03-2025 09:29:57
Về chương trình Xe nhân ái, là một người làm công tác y tế, em thấy chương trình thời gian qua thực sự ý nghĩa. Sẽ có những khác biệt vùng miền, em xin góp góc nhìn hạn hẹp của mình, dù chương trình có tiếp tục hay không, tiếp tục theo cách nào thì vô cùng cảm phục những tài xế đã dành tâm huyết cho chương trình thời gian vừa qua.
Trước hết, ở khía cạnh một người không theo dõi thường xuyên cũng không có kinh nghiệm về xe cộ, chi phí, sửa chữa, … Khi thanh lý chiếc xe cũ, đề nghị nhóm thực hiện chương trình làm 1 thống kê cụ thể, so sánh số lượng chuyến đi với chi phí thuê ngoài, nếu chi phí này ngang nhau, vậy đời sống của cái xe vừa qua đã đạt mức kỳ vọng. Nếu nhiều hơn, chúng ta có được bài học về việc lên kế hoạch mua xe khác hay thuê mướn, … (Ở HN, 1 xe cứu thương khi di chuyển trong khu vực nội thành có giá 700-1,2 triệu, xa hơn sẽ mặc cả, cái này em đã được trải nghiệm, xe đưa người gần mất hay đã mất về nhà càng khó thuê, xe của  bệnh viện đưa về có thể được áp giá rẻ hơn tùy đơn vị tuy nhiên vẫn phải trả tiền và có lúc ko có xe). Trước khi kết luận cái xe cũ quá tốn kém, chúng ta cần tính đến nó đóng góp được gì. Ngoài ra, em cũng là một đứa thường xuyên đi công tác huyện với xe cứu thương, nên xem xét khía cạnh xe đến tuổi thanh lý, chất lượng là rất đáng xem xét
Mặt khác, khi xây dựng kế hoạch mua thanh lý xe cứu thương chuyên dụng, phải có kết quả khám xe cụ thể, tiên lượng sức khỏe xe với cung đường đã chạy theo kinh nghiệm lái xe, xe còn có thể chạy được bao nhiêu thời gian? Từ đó tính với số cuốc mình dự kiến chạy, nếu có lợi cho bệnh nhân so với chi phí thuê xe, thì sẽ tập trung thảo luận tháo gỡ việc mua xe. Vì việc cố gắng làm mà không thực tế sẽ lãng phí sức khỏe  anh em tài xế bỏ công bỏ việc đi làm thiện nguyện.
Tập trung theo hướng phân tích từ anh 6x em thấy:
- Không sở hữu một chiếc xe cứu thương chuyên dụng thì việc hoạt động trong thời gian tới khó khả thi, không rõ trong đó ra sao,  chứ ngoài đây chạy xe không chuyên dụng là vi phạm, có thể tình cảm thì vẫn du di kiểu trăm cái lý không bằng một tí cái tình, không ai nỡ bắt 1 cái xe chở người sắp ra đi cả, nhưng tốt nhất, muốn lâu dài, mình nên làm đúng. Nếu không có xe mà vẫn tiếp tục chương trình thì kết nối nhóm khác, thuê mướn, hỗ trợ bệnh nhân một phần tiền hay toàn bộ tiền tùy hoàn cảnh, … em nghĩ chắc quyết tâm vẫn làm được
- Có thực sự cần một xe cứu thương riêng của NTCM tại Huế không? Dọc dải miền trung, Đại học Y Huế có từ năm 1957 và định hình Huế là một trung tâm y khoa khu vực trung trung bộ, sau này Đà Nẵng thuận lợi hơn về đường bay so với Huế nhưng vẫn chưa thay thế, em hình dung Huế có không ít bệnh nặng từ các tỉnh lân cận (em không sống ở Huế nên chỉ là một góc nhìn). Trên phạm vi cả nước, chắc các thành phố lớn cũng có nhu cầu này, có điều không có người cầm cờ thì như câu chuyện Quán cơm 2000 ở HN nhiều năm không triển khai không phải vì HN không có người cần ăn cơm từ thiện. Chúng ta rất trân trọng những người có tinh thần dám nghĩ, dám làm, chỉ cố gắng hạn chế tinh thần dám liều
- Không có xe cứu thương của NTCM tại Huế thì bà con bệnh nhân nghèo chắc vẫn được giúp, cách này, cách khác, cơ bản thì tiền vào nhà khó như gió vào nhà trống, giúp thế nào, giúp đến đâu, giúp được ra sao tùy duyên
Mong chương trình sớm tìm ra hướng giải quyết phù hợp và trọn vẹn trên tinh thần yêu thương, lan tỏa, đoàn kết và hòa ái của NTCM



 
The following users thanked this post: tuliptim, giangcoinamtruoc, Khánh Ly, letuantu, locnguyen


Ngủ rồi phuclehuu

  • Lười Ăn - Chăm tán gái!
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 2.361
  • Thanked: 2501 times
  • Thích 1800
  • Giới tính: Nam
  • Lười ăn, chăm tán gái!
Trả lời #80 vào: 02-03-2025 20:52:50
Chào anh Sáu.

Những trả lời này là trả lời trên tư cách cá nhân, không đại diện nhóm; (note rõ điều đó cùng mọi người để hiểu; nhóm chưa họp).

1/ Vẫn tiếp tục bằng cách khác. 
 * Chí ít thì đảm bảo đồng tiền đã kêu cho mục đích đi đúng mục đích. Tiêu đến khi hết tiêu được (còn số tiền quá nhỏ) sẽ chuyển quỹ chính.
- Giải pháp: BQT đã duyệt phương án đồng hành cùng đội khác - khả thi!
- Tv xử lý khi có sự vụ bằng cách thuê xe chuyên dụng chạy, giám sát báo cáo như xe chúng ta chỉ khác là thuê chuyến trả như dịch vụ. (Điều này đã từng làm, mời mọi người được lại topic).

2/ Cần. Vì Huế cần và đã lên đề án chúng ta thông qua. Quá cần.
Cả nước này cũng cần. Vẫn có những ý đồ nhân rồi gì từ các bạn trong nhóm chung ta nhưng rào cản chưa thoát nên chưa thấy tiếp tục xúc tiến ngoài tham vấn PLH nên biết!.

3/ Không mợ chợ vẫn đông. Nhưng là trung tâm y tế vùng, làm không xuể!
Nhóm chúng ta dừng đi, đội bạn vẫn hỏi thăm liên tục, sẵn sàng phụ trợ kêu gọi để mua xe chuyên dụng để cùng nhau gánh vác.

Hết anh nhé.

Chào Đức Anh

Cảm ơn em về góp ý. Xe chuyên dụng khác xe dân dụng. Tuổi pháp luật ấn định. Về tài chính thì ổn, về chất lượng chưa thông qua nên anh chỉ depa thôi, chưa xem xét. Cũng chỉ là một tiêu chí chứ không phải mục đích.
Em đúng.

Thân.

Bước dài _ Không vội vã!
 
The following users thanked this post: letuantu, locnguyen


Ngủ rồi banbe6x

  • BAN QUẢN TRỊ
  • Người Tôi Cưu Mang
  • *****
  • Bài viết: 11.877
  • Thanked: 10064 times
  • Thích 113
  • Giới tính: Nam
Trả lời #79 vào: 02-03-2025 15:06:48
Chào cả nhà !

Chúng ta đã có một chương trình tuyệt vời -  Chuyến Xe Nhân Ái.
Chúng ta đã sở hữu một chiếc xe hoán đổi công năng thành cứu thương.
Chúng ta cũng đã có một thời gian hoạt động đủ dài để rút ra được rất nhiều bài học quý giá. 

Sứ mệnh lan tỏa Lòng Nhân Ái trong cộng đồng đã được thực hiện qua hành động cụ thể nhất của anh em.

Trước tiên, cần ghi nhận công lao của Phuclehuu và các anh em tài xế khu vực Huế, cũng như gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả những ai đã góp sức duy trì hoạt động của chương trình.
Mong rằng sự đồng hành này sẽ tiếp tục trong tương lai.

Quay lại chủ đề chính hiện nay là việc xin chủ trương mua một chiếc xe cứu thương chuyên dụng để phục vụ chương trình Chuyến Xe Nhân Ái.
6x có 3 câu hỏi quan trọng cần mọi người cùng trao đổi trước khi BQT đưa ra quyết định cuối cùng:

1/ Không sở hữu một chiếc xe cứu thương thì chương trình “Chuyến Xe Nhân Ái” có thể tiếp tục không?

- Nếu câu trả lời là Không thì các bạn cần giải thích rõ vì sao là không thể ?
- Nếu câu trả lời là Có thì cũng nhờ các bạn cho biết giải pháp đó là gì ?

2/ Có thực sự cần một xe cứu thương riêng của NTCM tại Huế không ?
Và tại sao NTCM phải tập trung Xe Nhân Ái cho Huế mà không triển khai trên phạm vi cả nước ?

3/ Không có xe cứu thương của NTCM tại Huế thì bà con bệnh nhân nghèo ở Huế có được giúp đỡ không?

Mong nhận được ý kiến từ mọi người để có được giải pháp phù hợp nhất, đảm bảo chương trình Xe Nhân Ái tiếp tục phát huy được sứ mệnh cao đẹp của mình !

Thân mến.
« Sửa lần cuối: 02-03-2025 15:10:43 gửi bởi banbe6x »

Không mong Đến, chẳng cầu Đi
Không phân Khôn - Dại còn chi để buuồn
Tâm như nước chảy trên nguồn
Soi hình Tạo hóa mà không lưu hình
                                                          BS
 
The following users thanked this post: ThaiDzuy, tuliptim, locnguyen, Lucky Flower


Ngủ rồi ducanh078

  • Thành Viên Gắn Kết
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 533
  • Thanked: 776 times
  • Thích 126
Trả lời #78 vào: 02-03-2025 05:59:34
Chào cả nhà.
Việc Nhân ái là việc của cả nhà, không riêng gì của một riêng ai.
Nếu không có cùng một trái tim thiện lương chắc chắn không ai ngồi trong Diễn đàn này. 
Mọi ý kiến đã được đưa ra, ducanh078 góp thêm như này:
1. Xe cũ hư hỏng coi như bỏ. Lần mua xe này thất bại.
2. Có đề xuất mua xe cũ năm sản xuất 2008 hết đời vào năm 2028, xe còn 3 năm. Chưa biết nó đang có Odo bao nhiều, xuống cấp như thế nào? Với chiếc xe này cá nhân em không bỏ phiếu.
P/s: em chưa đóng góp được về tiền nên đừng trả lời em là “có tiền thì góp vào mua xe mới hơn”. 
Phương án: có kế hoạch cụ thể hơn cho việc xây dựng nguồn kinh phí lâu dài cho hoạt động này.
Trên chiếc xe là sự sống. Đừng nóng vội!

 
The following users thanked this post: ThaiDzuy, tuliptim, locnguyen, Lucky Flower


Ngủ rồi giangcoinamtruoc

  • Tồn tại hay không tồn tại!
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 927
  • Thanked: 72 times
  • Thích 0
Trả lời #77 vào: 01-03-2025 12:43:38
Xin chào các bác!
Cá nhân em có đôi lời về ừ hương trình này ah!
1/Đây là sân chơi chung của tất cả mọi người! Mục tiêu chính là hỗ trợ các hoanf cảnh khó khăn vì vậy ai cũng không nên đẩy chiếc xe đi lệch hướng!
2/ Vạn sự khởi đầu nan, mình ko cos tiền nên chấp nhận mua xe rẻ, mà rẻ thì không ngon! Vì vậy chúng ta vừa chạy vừa sửa vừa kêu gọi… sau khi không thể khắc phục và luật mới Thì xe ko được lưu thông( phải là xe chuyên nghiệp)
Cái ta được ở đây ko phải là một chiếc xe hư và những lời nói đầy khó chịu mà ta đã có một chuong trình vận hành cụ thể, có các aem tài xế sẵn sàng lên đường chia sẽ khó khăn với các hoang cảnh ( mặc dù nghề xế vẫn còn trăn trở với cơm áo gạo tiền)
3/Rất mừng khi có bước đi tiếp theo là sắm xe mới! ( Bệnh nhân nghèo càng mừng hơn) cứ từ tháo gỡ những khó khăn và xin phép nếu ai cảm thấy ko yêu thương thì xin đừng nói lời cay đắng!
4/ Lên kế hoạch thanh lý xe sớm và trả nợ các kgoanr còn lại cho ga ra!

 
The following users thanked this post: locnguyen


Ngủ rồi phuclehuu

  • Lười Ăn - Chăm tán gái!
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 2.361
  • Thanked: 2501 times
  • Thích 1800
  • Giới tính: Nam
  • Lười ăn, chăm tán gái!
Trả lời #76 vào: 01-03-2025 11:21:03
Chào BQT

1/ các chương trình của NTCM từ xưa đến nay điều đi xin. Đi xin thì cứ thế mà xin nên chưa thấy có bất cứ yêu cầu nào về kế hoạch đi xin. Kể cả văn bản mới nhất đã trích dẫn bên dưới!

Mặc định của nhóm là xin, Duyệt hay không duyệt chủ trương. Duyệt rồi thành viên tính tiếp theo khung chứ không có cầm đèn chạy trước ô tô được, nguyên tắc đâu cho! Nên yêu cầu này là áp đặt! BQT tùy tiện đưa ra yêu cầu làm khó thành viên!

2/ Vì sao xe hỏng: Xe bể máy, đã có thông tin rõ khi sự cố xảy ra và loạt thông tin sau đó không nhất thiết chép lại!

Về giá xe, là tiêu sản, để không cũng trượt bất kể mới cũ. Máy là quả tim xe. Người khỏe mạnh mà vỡ tim thì cũng tàn phế. Chắc vậy mà cái nắp máy cũ cũng đắt như giá tham khảo khắc phục topic trước đây. Đắt đến giật mình (18tr)
Về giá thanh lý có hai mục đã nêu rõ : Thanh lý ngay gara hỏi/ ước giúp, thanh lý chậm tốt hơn, có số đt có garra tham khảo, để tính từ từ nó khả thi hơn; còn hỏi vì sao giá đó thì cá nhân PLH chịu, chỉ tham khảo thị trường, chuyên môn, chủ garra họ cho và báo lên công khai. Ai rành thì giúp thêm vì không phải cái gì anh em chạy xe cũng biết. Chỉ bán bốn cái lốp khi có người mua đã hơn 4tr (giá garra ước) thì từ từ sẽ hay hơn. Đó là lời khuyên người làm xe nói sao báo lên vậy.

Về công sức, ae làm không bao giờ tính nên không nên nhắc, buồn, ai cũng nhớ, muốn khắc phục để công sức đó được tiếp nối không đổ đi. Khó khăn và bất cập bạn đầu, vỡ ngỡ cũng như non về “nghề” cũng như kinh nghiệm cũng đã có, đang tiếp nhận để vượt qua thì sự cố về xe.
Ae đội xe mà giờ trả lời câu hỏi tại sao xe hỏng thì đã trả lời tương đối được, nhưng “nghề” xe mà cứ tại sao là chết đứng. Mở cửa cabin là mở cửa quan tài, trước mắt là sự sống xe y tế còn nạn hơn sau lưng cũng là sự sống. Chỉ có bản thân và gia đình là ngồi với cái vô lăng.

Cảm ơn BQT

Bước dài _ Không vội vã!
 
The following users thanked this post: locnguyen


Ngủ rồi banbe6x

  • BAN QUẢN TRỊ
  • Người Tôi Cưu Mang
  • *****
  • Bài viết: 11.877
  • Thanked: 10064 times
  • Thích 113
  • Giới tính: Nam
Trả lời #75 vào: 01-03-2025 03:16:22
.....
Xin trả lời các câu hỏi của BQT như sau:

Về kế hoạch tài chính là đi xin. Thiết nghĩ đây không phải lần đầu BQT hỏi ngớ ngẫn kiểu này về các dự án khi lên kinh phí. ĐI XIN!
CẢ CÁI NHÓM NÀY ĐIỀU CÓ CHUNG MỘT KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH LÀ ĐI XIN. Mong BQT lần sau bỏ kiểu hỏi ngớ ngẩn này!
...

Buồn đến mất ngủ khi phải đọc những câu trả lời như thế này từ một thành viên kỳ cựu và tâm huyết !

1/ Đi Xin cũng cần có một kế hoạch để mọi người có thể phối hợp cùng nhau.
Người đi một mình thì làm gì cũng được nhưng đó không phải là nhóm từ thiện NTCM chúng ta.

2/ Tại sao phải xúc phạm nhau trong khi hoàn toàn có cách ứng xử khác phù hợp hơn để thể hiện sự không đồng ý của mình.

Đây là vấn đề mà @phuclehuu cần xem lại mình với vai trò là một thủ lĩnh của một chương trình.

.....
Về vấn đề chịu trách nhiệm thì đã có. Chúng tôi không phải trình bày lại và đề xuất lại những gì đang chạy, đang làm, chỉ vì hỏng xe mà dừng lại! Y đội hình chúng tôi cần phương tiện tiếp tục. Đây là câu hỏi vô lý!
...

"Chỉ vì hỏng xe mà dừng lại" 
Vậy thì Tại sao xe lại hỏng ?
Tại sao 60,000,000₫ tiền mua xe cùng bao nhiêu tiền và công sức khác đổ vào xe mà chỉ trong vài tháng vận hành (chưa tới nửa năm) là nằm một chỗ để rồi bây giờ định giá chỉ còn 7,000,000₫ tiền phế liệu ?

Cần bình tĩnh thảo luận để rút kinh nghiệm cũng như hướng tới giải pháp tốt nhất.

Thân mến.





Không mong Đến, chẳng cầu Đi
Không phân Khôn - Dại còn chi để buuồn
Tâm như nước chảy trên nguồn
Soi hình Tạo hóa mà không lưu hình
                                                          BS
 
The following users thanked this post: locnguyen, Lucky Flower


Ngủ rồi phuclehuu

  • Lười Ăn - Chăm tán gái!
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 2.361
  • Thanked: 2501 times
  • Thích 1800
  • Giới tính: Nam
  • Lười ăn, chăm tán gái!
Trả lời #74 vào: 28-02-2025 16:08:42
Chào Duy

Anh trả lời tất cả thắc mắc của em

Và chỉ ra những điều vô lý, áp đặt!

Chứng minh đi đừng cà đùa. Không chứng minh được thì anh xin em đấy, tránh xa anh ra giúp. Cả tập thể này thừa thấy đúng sai và góp ý.

Thế nhé!

Bước dài _ Không vội vã!
 


Ngủ rồi ThaiDzuy

  • BAN QUẢN TRỊ
  • Người Tôi Cưu Mang
  • *****
  • Bài viết: 4.192
  • Thanked: 4294 times
  • Thích 15
  • Giới tính: Nam
Trả lời #73 vào: 28-02-2025 15:48:06
Gửi cả nhà,

ThaiDzuy không điều hành Xe Nhân Ái không có nghĩa ThaiDzuy không có quyền trao đổi trong tất cả các bài viết trên diễn đàn này, và Xe Nhân Ái không là ngoại lệ. 

Người phụ trách chương trình mà không có thái độ lắng nghe và cầu thị thì biết trước kết quả rồi đó.

Thân mến,

ThaiDzuy

Từ đây người biết thương người...
 
The following users thanked this post: maitramtg, ducanh078, Lucky Flower


Ngủ rồi phuclehuu

  • Lười Ăn - Chăm tán gái!
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 2.361
  • Thanked: 2501 times
  • Thích 1800
  • Giới tính: Nam
  • Lười ăn, chăm tán gái!
Trả lời #72 vào: 28-02-2025 14:45:01
@ThaiDzuy
Không phải lần đầu thò vào việc của anh em miền Trung, nhất là PLH làm với những yêu cầu vớ vẫn. Không có trong nhóm NTCM.

Duy đã từng từ chối điều hành dự án xe, thì xin Duy, em tránh ra cho người nghèo nhờ, để người khác điều hành xe em ạ.

Đừng dựng ra những điều chưa tiền lệ bắt bẻ vớ vẫn vì thù ghét cá nhân!



Để đảm bảo sự đồng nhất và minh bạch trong việc triển khai các chương trình, BQT đã thống nhất và công bố Quy trình và cách thức thực hiện chương trình của NTCM. Đây là cơ sở để đảm bảo mọi hoạt động diễn ra một cách hiệu quả, minh bạch và đúng mục tiêu đề ra.

1/ CHƯƠNG TRÌNH DO THÀNH VIÊN NTCM TỔ CHỨC
a/ Cách thức thực hiện
- Đề xuất: Bao gồm hình thức hoạt động, đối tượng, địa điểm, thời gian, dự kiến quà tặng/hàng hoá/vật phẩm và dự kiến chi phí từng phần quà cũng như tổng chi phí chương trình.
Bên cạnh đó, Ban Tổ Chức (BTC) không giới hạn số người nhưng tối thiểu phải có khung nhân sự chủ chốt gồm 3 người: Trưởng nhóm, Thủ quỹ, Thống kê Báo cáo. (Khung nhân sự này sẽ hết nhiệm vụ khi chương trình được thực hiện xong).

- Xác minh: Tuỳ từng sự vụ mà xác minh có thể bao gồm xác minh trực tiếp và/hoặc xác minh gián tiếp (thư yêu cầu từ cơ quan chủ quản, danh sách người hưởng thụ có xác nhận của cơ quan chủ quản…)

- Phê duyệt: Dựa trên đề xuất và thông tin xác minh, BQT sẽ cân nhắc, trao đổi và thành viên BQT phụ trách sẽ cho quyết định triển khai hay yêu cầu bổ sung thông tin/giải trình.
  Chỉ khi nào có phê duyệt chính thức của Đại diện BQT, chương trình mới được triển khai

- Triển khai Thực hiện: BTC cùng nhau huy động tài chính về quỹ chung NTCM theo mục tiêu số tiền dự kiến trong phần đề xuất để đảm bảo đủ kinh phí thực hiện mua sắm các hàng hoá đã được phê duyệt theo nguyên tắc đúng chủng loại và dung tích/khối lượng. Trường hợp khan hiếm nguồn cung hoặc có những lựa chọn khác tốt hơn, được tặng hiện vật tương đương thì nhóm cần trao đổi để đi đến sự thống nhất.
    BTC yêu cầu tạm ứng từng đợt hoặc toàn bộ số tiền thực hiện tuỳ vào tiến độ huy động tài chính nhưng không vượt quá số tiền dự kiến đã được phê duyệt. Một số trường hợp ngoại lệ sẽ được BQT cân nhắc và điều phối nhiều hơn số tiền dự kiến đã được phê duyệt do phát sinh thêm số người hưởng thụ, do giá cả tăng đột biến…

Trước 10 ngày thực hiện chương trình, khoản đóng góp chưa đủ 80% theo kinh phí dự tính, BTC tự cân đối, cắt giảm chi phí cho phù hợp với số tiền đã kêu gọi được.
BQT sẽ cân nhắc xuất quỹ hỗ trợ thêm, không quá 20% kinh phí dự tính.

    Khi thực hiện chương trình tại địa điểm thực hiện phải có hình ảnh của NTCM thông qua biển hiệu (banner, backdrop) có tên/biểu trưng của nhóm.

b/ Vai trò, nhiệm vụ từng nhân sự của Ban Tổ Chức (BTC)

-Trưởng nhóm (Leader):  Chịu trách nhiệm chính trong suốt các khâu đề xuất - xác minh - huy động tài chính/hiện vật - triển khai - thực hiện - thống kê/báo cáo/quyết toán theo như thông lệ hoạt động của NTCM lâu nay (mô tả ở trên).
Leader được quyền quyết định những việc trong phạm vi chương trình đã được phê duyệt. Trong quá trình thực hiện, nếu có thay đổi gì phải chủ động trao đổi với cả nhóm cũng như thành viên BQT phụ trách.

-Thủ quỹ: Nhận tiền từ Thủ quỹ NTCM để thực hiện việc chi trả cho chương trình. Có nhiệm vụ thu và lưu giữ các hoá đơn, chứng từ, biên nhận, biên lai… để phục vụ cho quyết toán.
Phối hợp với Nhân sự Thống kê/Báo cáo trong suốt quá trình thực hiện.
Chuyển số tiền còn dư (nếu có) về Quỹ NTCM hoặc sang Quỹ khác theo mong muốn của Nhóm thực hiện hoặc theo Đề xuất của BTC trong vòng 30 ngày sau khi kết thúc chương trình.

-Thống kê - Báo cáo:  Có trách nhiệm cập nhật thống kê ủng hộ hiện kim, hiện vật lên Diễn đàn NTCM và thực hiện Báo cáo Tài chính trong vòng 7 ngày sau khi kết thúc chương trình

-Thành viên BQT phụ trách: Chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động mà nhóm thực hiện đề xuất, đảm bảo tất cả các khâu phải theo đúng quy định của NTCM.
Chịu trách nhiệm phê duyệt chương trình, theo dõi, điều phối các nguồn lực… trong phạm vi chương trình đã được phê duyệt.
Trong trường hợp chương trình có sự thay đổi khác với nội dung đã được phê duyệt trước đó, thành viên BQT phụ trách phải trao đổi với BTC Nhóm thực hiện và BQT (nếu thay đổi lớn) để đi đến sự đồng thuận trước khi quyết định.

c/ Thời gian triển khai thực hiện, kêu gọi & chuẩn bị cho chương trình
- Đối với chương trình không khẩn cấp: tối thiểu 15 ngày (tính từ ngày đề xuất cho đến ngày thực hiện)
- Đối với chương trình cứu trợ/khẩn cấp: tối thiểu 07 ngày (tính từ ngày đề xuất cho đến ngày thực hiện)
***Lưu ý: Khuyến khích nhóm thực hiện lên kế hoạch, chuẩn bị sớm để đủ thời gian huy động kinh phí.

- BQT phải có phản hồi (ĐỒNG THUẬN/KHÔNG ĐỒNG THUẬN hoặc CẦN BỔ SUNG) khi các thành viên nhóm thực hiện đã cung cấp kế hoạch chương trình, không quá 2 ngày (tính từ thời gian bài viết gần nhất của các thành viên thực hiện)

2/ CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC CÙNG VỚI HỘI/NHÓM KHÁC
a/ Nếu chương trình do NTCM nắm phần tổ chức chính, thì xem như hoạt động chương trình của chúng ta, các nhóm còn lại được xem như MTQ/TNV hỗ trợ, cách thức hoạt động xem lại mục 1.
b/ Nếu chương trình do nhóm khác nắm phần tổ chức chính, thành viên NTCM chỉ tham gia với tư cách cá nhân, NTCM chưa phải là nhà tài trợ.



Người Tôi Cưu Mang sẽ không thành công nếu thiếu bạn!
Em tránh anh ra được không Duy?!


Thân!
« Sửa lần cuối: 28-02-2025 14:47:53 gửi bởi phuclehuu »

Bước dài _ Không vội vã!
 


Ngủ rồi phuclehuu

  • Lười Ăn - Chăm tán gái!
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 2.361
  • Thanked: 2501 times
  • Thích 1800
  • Giới tính: Nam
  • Lười ăn, chăm tán gái!
Trả lời #71 vào: 28-02-2025 14:28:20
Chào cả nhà

Xin trả lời các câu hỏi của BQT như sau:

Về kế hoạch tài chính là đi xin. Thiết nghĩ đây không phải lần đầu BQT hỏi ngớ ngẫn kiểu này về các dự án khi lên kinh phí. ĐI XIN!
CẢ CÁI NHÓM NÀY ĐIỀU CÓ CHUNG MỘT KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH LÀ ĐI XIN. Mong BQT lần sau bỏ kiểu hỏi ngớ ngẩn này!

Về vấn đề chịu trách nhiệm thì đã có. Chúng tôi không phải trình bày lại và đề xuất lại những gì đang chạy, đang làm, chỉ vì hỏng xe mà dừng lại! Y đội hình chúng tôi cần phương tiện tiếp tục. Đây là câu hỏi vô lý!

Về vấn đề mua xe đánh giá, đội xe cần sự đồng thuận của mọi người là xúc tiến, mới nhờ/ thuê/ liên hệ xem xe mới có đánh giá gởi lên. Khi đã chốt phương án mua mới tiến hành. Tiến hành thấy tốt đẹp mới bắt đầu xuống tiền. Chưa gì cả thì không có cầm đèn chạy trước ô tô. Đi từng bước mà!

Về phương án hỗ trợ của đội khác, chỉ nêu cho thấy có hứa, như động lực.. Chưa có cái gì đội xác thực cả nhé. Đừng tiểu tiết. Hãy vào mục chính là đội cần xe vận hành và cách nào!

Về phương án. Đây là phương án hiện thời đội xe thấy phù hợp trình lên. BQT thấy phương án nào tốt hơn hoặc có định hướng nào hay hơn cứ đề xuất lên cho mọi người xem xét thực hiện.

BQT cần gì xin tiếp tục nêu!

Thân
« Sửa lần cuối: 28-02-2025 14:32:48 gửi bởi phuclehuu »

Bước dài _ Không vội vã!
 
The following users thanked this post: locnguyen